Xuất khẩu mực và bạch tuộc sang thị trường ASEAN và Trung Quốc

Mực ống tiếp tục là sản phẩm xuất khẩu chính của Việt Nam trong ba tháng đầu năm 2018, chiếm 56% tổng giá trị xuất khẩu, trong khi sản phẩm bạch tuộc chiếm 44%. Trong đó, xuất khẩu bạch tuộc khô / lên men / tươi / sống / đông lạnh (mã HS 03) chiếm tỷ trọng cao nhất gần 34%; tiếp theo là mực tươi / sống / đông lạnh (mã HS 03) với 31,7%. Năm nay, nhờ nguồn nguyên liệu dồi dào và nhu cầu cao từ các thị trường nhập khẩu chính, Việt Nam đã đẩy mạnh xuất khẩu mực và bạch tuộc.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam sang 9 thị trường chính (bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, EU, ASEAN, Trung Quốc và Hồng Kông, Mỹ, Đài Loan, Nga và Israel) đều tăng trưởng tốt cùng kỳ năm 2017
ASEAN: Tháng 3 năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang ASEAN đạt 6,1 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ. Kết quả là, tổng giá trị xuất khẩu sang thị trường này trong ba tháng đầu năm nay đã tăng 30% lên tổng số 16 triệu USD. Thái Lan là nước nhập khẩu chính của Việt Nam cephalopod tại ASEAN. Xuất khẩu cá chẽm của Việt Nam sang Thái Lan trong ba tháng đầu năm 2018 trị giá 12 triệu USD, tăng gần 27%.
Trung Quốc là nước nhập khẩu thủy sản quan trọng nhất của Việt Nam trong năm 2017 với sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tất cả các sản phẩm thủy sản bao gồm cả cephalopod. Trong ba tháng đầu năm nay, cephalopod bán ra thị trường này đạt 9,6 triệu USD, tăng 176% so với cùng kỳ năm ngoái.

error: Content is protected !!